Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
benhtaimuihong.over-blog.com

Thông tin chi tiết về các bệnh tai mũi họng như viêm họng, viêm amidan, viêm tai giữa, viêm mũi dị ứng, viêm xoang... Nguyên nhân và cách chữa bệnh hiệu quả nhất

Cách chữa bệnh viêm xoang tại nhà đơn giản

Một số triệu chứng bệnh viêm xoang mũi sẽ nhanh chóng mất đi nếu bạn làm theo một vài cách chữa bệnh viêm xoang tại nhà dưới đây. Đây là cách chữa bệnh viêm xoang an toàn, lành mạnh mà có tác dụng đem lại kết quả có thể làm các bạn bất ngờ.

Cách chữa bệnh viêm xoang tại nhà bằng tinh dầu

Cách chữa bệnh viêm xoang tại nhà bằng các loại tinh dầu có thể khiến bệnh nhân cảm thấy thư thái, thư giãn và có tác dụng giảm các triệu chứng khó chịu bởi căn bệnh viêm xoang như đau đầu, tắc ngạt mũi… Sau đây, các bác sĩ chuyên khoa phong kham 497 quang trung ha noi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các phương pháp này.

Xem thêm: Cách chữa ho do viêm họng không cần dùng thuốc

1, Một vài nguyên liệu bạn cần chuẩn bị

- Các loại tinh dầu mà bạn yêu thích
- Tô hay bát sâu lòng
- Bình rửa mũi chuyên dùng (Neti Pot)
- Nước nóng
- Muối biển thô đã được nghiền nát
- Khăn sạch

Lưu ý: lúc lựa chọn tinh dầu chữa bệnh viêm xoang, bạn nên ưu tiên cho các loại tinh dầu có tác dụng thông mũi, kháng viêm sẽ có kết quả chữa bệnh tốt hơn. Một số loại tinh dầu được đề nghị đấy là tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu bạc hà, húng quế, sả chanh, kinh giới, tinh dầu trà, đinh hương…

Cách chữa bệnh viêm xoang tại nhà

2, Cách chữa bệnh viêm xoang tại nhà bằng liệu pháp xông tinh dầu

✤ Bước 1: Vệ sinh mũi bằng bình Neti Pot

Pha hỗn hợp làm vệ sinh mũi gồm có 9 – 10 giọt tinh dầu pha trong 1,5l nước ấm và 6 thìa canh muối biển khô.
Cúi người về phía trước, đầu nghiêng sang 1 bên, sử dụng bình Neti pot có chứa nước rửa mũi đặt vào 1 bên hốc mũi, đổ từ từ dung dịch vào trong mũi. Tiếp tục làm với phía còn lại.

✤ Bước 2: Xông hơi tinh dầu

Sử dụng máy khuếch tán: Bạn có thể dễ dàng mua được máy khuếch tán ở những cửa hàng đồ gia dụng. Pha dung dịch xông tinh dầu gồm có nửa cốc nước và 3-4 giọt tinh dầu. Cho hỗn hợp vào máy, đợi lúc hơi nước bốc lên, hãy ngồi sát lại sao cho có thể tiếp xúc với hơi nước bốc lên nhiều nhất.


Hít hơi tinh dầu: Nhỏ vài giọt tinh dầu vào tô nước nóng, tinh dầu theo hơi nước bốc lên. Bạn hít hơi tinh dầu này vào mũi. Lưu ý, tránh cúi quá thấp xuống tô nước nóng để không bị bỏng hơi nước.

3, Tắm nước có pha tinh dầu

Nhỏ một vài giọt tinh dầu vào trong nước tắm, khuấy đều và ngâm mình trong đấy. Hơi nước ấm cùng với hương tinh dầu có khả năng làm bạn thư thái, vùng mũi lưu thông và cảm thấy nhẹ nhàng hơn.

4, Xoa bóp huyệt đạo với tinh dầu

Cách này bạn cần thêm một chút dầu nền. Pha tinh dầu vào trong dầu nền sau đó xoa nhẹ nhàng trên những huyệt ở 2 bên cánh mũi, nhân trung và thái dương, chân mày, ngang trán. Xoa bóp nhẹ trong khoảng 3 phút, dùng khăn ấm trùm lên cho đến lúc khăn nguội.

Các cach chua viem xoang tại nhà trên có thể mang đến tác dụng ngay tức khắc. Tuy nhiên, liệu pháp tinh dầu chỉ có công dụng giảm các triệu chứng viêm xoang, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn, không có khả năng chữa bệnh khỏi hẳn. Bởi thế, nếu bạn vẫn nhận thấy hiện trạng viêm xoang lặp đi lặp lại, nên liên hệ bác sĩ phòng khám tai mũi họng Đông Phương để được kiểm tra và có hướng chữa bệnh hữu hiệu hơn.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post