Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
benhtaimuihong.over-blog.com

Thông tin chi tiết về các bệnh tai mũi họng như viêm họng, viêm amidan, viêm tai giữa, viêm mũi dị ứng, viêm xoang... Nguyên nhân và cách chữa bệnh hiệu quả nhất

Thực hư hiệu quả chữa biểu hiện viêm họng với gừng

Gừng là vị thuốc tự nhiên có tính nóng, có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn đồng thời giảm sưng đau, chống viêm. Trong Đông y, gừng thường được dùng để chữa trị các bệnh hô hấp hiệu quả như: viêm họng, cảm lạnh, ho khan, đau rát họng…

Rất nhiều mẹ cũng thường thực hiện và chia sẻ nhau các cách trị đau họng từ gừng và mang lại hiệu quả rất cao, phòng chống bệnh cho cả nhà.

1. Phương pháp chữa đau rát họng với gừng tốt nhất

– Chuẩn bị

1 củ gừng tươi
1 thìa mật ong

– Cách chữa viêm họng bằng gừng và mật ong đơn giả nhất?

Bước 1: Đem gừng tươi giã nát sau đất ép lấy nước cốt

Bước 2: Hòa nước ép gừng với mật ong và đem uống.

– Lưu ý khi vận dụng cách trị viêm họng bằng gừng này:

+ Thực hiện cách này 3 lần/ngày và dùng thường xuyên mỗi ngày để đạt kết quả cao. Mỗi lần chỉ sử dụng 1 thìa cafe ngậm trong miệng sau đấy nuốt từ từ có thể giúp làm dịu cơn đau.

+ Không nên áp dụng mẹo chữa đau họng bằng mật ong và gừng cho trẻ dưới 12 tháng tuổi, vì cơ thể trẻ không chịu được những tác dụng của mật ong.

+ Không những thế, trong quá trình vận dụng phương thuốc trên, các bạn phải tránh những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, chiên rán hay những loại đồ uống có chứa chất kích thích. Chỉ nên dùng các thực phẩm dễ nuốt như cháo, rau luộc, nước ép hoa quả…

Cách trị viêm họng bằng gừng
Cách trị viêm họng bằng gừng

2. Một vài liệu pháp trị viêm họng bằng gừng đơn giản khác

– Cách 1: Điều trị đau rát họng bằng nước trà gừng: các bạn chọn 1 nhánh gừng nhỏ, đập giập rồi cho vào trong cốc trà nóng. Để trong 5 phút để các hoạt chất trong gừng hòa tan vào trà, sau đó bạn hãy dùng lúc còn ấm. Thời gian phù hợp nhất là vào buổi sáng.

– Cách 2: Ăn gừng sống trị đau họng cấp tốc: các bạn dùng một vài lát gừng tươi ngậm trong miệng trong 5 phút, cũng có thể nhai nuốt lấy phần nước sau đấy bỏ bả. Kiên trì thực hiện 2 lần/ngày bạn sẽ cảm thấy cơn đau họng giảm nhanh chóng.

Trên đây là những liệu pháp chữa trị viêm họng bằng gừng bạn có thể thực hiện ngay ở nhà, vừa trị viêm họng vừa phòng được nhiều loại bệnh khác.

Hi vọng một số chia sẻ ở trên có thể giúp bạn hết băn khoăn cách chữa đau họng bằng gừng như thế nào mang tới hiệu quả cao. Tuy nhiên, nếu đã thực hiện các cách trị viêm họng bằng gừng mà vẫn chưa có được hiệu quả mong đợi, các bạn hãy đến phòng khám chuyên khoa tai mũi họng để được kiểm tra, thăm khám và có phương pháp chữa trị phù hợp hơn.

Mọi thắc mắc và thông tin chi tiết, các bạn hãy gọi điện đến số điện thoại 0988.111.497 hoặc đến trực tiếp địa chỉ 497 Quang Trung Hà Đông để được tư vấn trực tiếp và hoàn toàn miễn phí bởi các bác sĩ chuyên khoa hàng đầu phòng khám Đông Phương Hà Nội.
 

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post